การเปิดเผยนโยบายการบัญชี :พืชเพื่อการให้ผลิตผล vs  ผลิตผลที่ได้จากพืชเพื่อการให้ผลิตผล กรณีปาล์มน้ำมัน

  • Post author:
  • Post category:Uncategorized

สำหรับรายการพืชเพื่อการให้ผลิตผล กิจการต้องเปิดเผยนโยบายการบัญชีไว้ในหมายเหตุประกอบงบการเงิน ซึ่งมีสาระที่คัญดังต่อไปนี้ การวัดมูลค่า ระบุว่า “พืชเพื่อการให้ผลิตผลแสดงมูลค่าตามราคาทุนหักค่าตัดจำหน่ายสะสมและค่าเผื่อการด้อยค่าของสินทรัพย์ (ถ้ามี) ราคาทุนดังกล่าวหมายถึงต้นทุนในการปลูกพืชเพื่อการให้ผลิตผลซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่จะให้ผลผลิต” 2. ค่าตัดจำหน่ายของพืชเพื่อการให้ผลิตผลคำนวณจากราคาทุน โดยวิธีเส้นตรงตามอายุการให้ผลผลิตของพืชเพื่อการให้ผลิตผลที่เหลืออยู่ เช่น การให้ผลผลิตของต้นปาล์ม โดยปกติมีระยะเวลา 25 ปี เป็นต้น        3. ค่าตัดจำหน่ายแสดงรวมอยู่ในการคำนวณผลการดำเนินงาน        4. ไม่มีการตัดจำหน่ายสำหรับพืชเพื่อการให้ผลิตผลที่ยังไม่พร้อมเก็บเกี่ยว        5. ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการปลูกพืชเพื่อการให้ผลิตผล ได้แก่ ค่าซ่อมบำรุงและปลูกเพิ่มเติมในพื้นที่ที่มีการเก็บเกี่ยวแล้วจะถือเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของกำไรหรือขาดทุนทั้งจำนวน          ส่วนสินทรัพย์ชีวภาพที่เป็นผลิตผลที่ได้จากพืชเพื่อการให้ผลิตผล…

Continue Readingการเปิดเผยนโยบายการบัญชี :พืชเพื่อการให้ผลิตผล vs  ผลิตผลที่ได้จากพืชเพื่อการให้ผลิตผล กรณีปาล์มน้ำมัน

กลยุทธ์การจัดจำหน่ายในยุคนิวนอร์มัล ตอนที่ 5

  • Post author:
  • Post category:Uncategorized

การทำการตลาดด้วยตัวแทน เป็นการทำการตลาดในลักษณะของตลาดบนอินเทอร์เน็ตโดยอาศัยตัวแทนหรือพันธมิตรในการทำการโฆษณา ขายสินค้า รีวิวคุณภาพของสินค้า สามารถแบ่งบทบาทของการทำการตลาดด้วยตัวแทนได้ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่เป็นเจ้าของสินค้าและสร้างโปรแกรมการทำการตลาดด้วยตัวแทน (Affiliate program) เพื่อให้ตัวแทนนำไปโปรโมทสินค้าและจ่ายค่าตอบแทน เรียกว่า ผู้ขาย (Merchant หรือ Advertiser) และกลุ่มที่สองเป็นกลุ่มเจ้าของเว็บไซต์หรือพื้นที่ออนไลน์ ซึ่งทำหน้าที่โปรโมทหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ตัดสินใจซื้อสินค้าดังกล่าว เรียกว่า ตัวแทนหรือผู้โฆษณา (Affiliate หรือ Publisher) ผู้ขายและตัวแทนในการทำการตลาดจะเริ่มรับรู้รายได้เมื่อมีการขายสินค้าให้กับผู้ซื้อ (Roberts & Zahay, 2013) ตัวอย่างเช่น สมมติว่าผู้อ่านมีเว็บไซด์เป็นของตนเองและได้ทำการโปรโมทสินค้าของธุรกิจ…

Continue Readingกลยุทธ์การจัดจำหน่ายในยุคนิวนอร์มัล ตอนที่ 5

กลยุทธ์การจัดจำหน่ายในยุคนิวนอร์มัล ตอนที่ 4

  • Post author:
  • Post category:Uncategorized

การทำการตลาดด้วยโปรแกรมประเภทสื่อสังคมออนไลน์ โดยอาศัยสื่อสังคมออนไลน์ (Online social media) เช่น Facebook Twitter หรือ Line เพื่อเป็นช่องทางในการสนทนา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แสดงความเห็น หรือเผยแพร่ข้อมูลและข่าวสารระหว่างกัน ดังนั้น การทำการตลาดหรือการสร้างตลาดใหม่โดยอาศัยช่องทางการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จึงเป็นช่องทางการตลาดที่นักการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ต้องให้ความสำคัญ และจำเป็นต้องใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคขนาดใหญ่ เพื่อผลักดันยอดขายให้มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจพบว่าสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย ถูกปรับเป็นช่องทางการขายมากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก, ไลน์ และอินสตาแกรม โดยพบว่าคนไทยชอปปิ้งผ่าน Facebook ถึง 58% จากการที่มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หันมาไลฟ์สดขายสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียที่กล่าวมา…

Continue Readingกลยุทธ์การจัดจำหน่ายในยุคนิวนอร์มัล ตอนที่ 4