กลยุทธ์การจัดจำหน่ายในยุคนิวนอร์มัล ตอนที่ 3
การทำการตลาดด้วยเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ต เป็นกระบวนการในการโปรโมทเว็บไซด์ ธุรกิจหรือสินค้า โดยใช้บริการของเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งที่เป็นบริการฟรีและเสียเงินค่าใช้บริการ ซึ่งช่องทางอินเทอร์เน็ตและเว็บไซต์ นับว่าเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวก (ณัฐฐา สมประสงค และกนกพร ชัยประสิทธิ์, 2563) โดยการทำการตลาดด้วยเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ตอาจจำเป็นต้องใช้ทั้งสองวิธีควบคู่กันไปตามความเหมาะสม และเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด การพัฒนาเนื้อหาของเว็บไซต์และโครงสร้างของเว็บไซต์จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้เครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ตสามารถเข้ามาดึงข้อมูลไปทำการวิเคราะห์ เพื่อนำไปใช้ในการจัดอันดับในการแสดงผลการค้นหา (Roberts & Zahay, 2013) ดังนั้น การทำการตลาดด้วยเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ต จึงต้องมีกลยุทธ์เพื่อให้การทำอันดับของเว็บไซต์สามารถไปแสดงอยู่ในหน้าแรกของผลการค้นหาบนเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ต (Search engine result pages, SERPs) เรียกว่า…