การวิเคราะห์งบการเงินสำหรับผู้บริหาร 2

3.การวิเคราะห์งบการเงินโดยใช้อัตราส่วนทางการเงิน ความสำคัญของอัตราส่วนทางการเงิน ปัญหาประการหนึ่งของงบแสดงฐานะการเงิน งบกำไรขาดทุนและงบกระแสเงินสด คือ จำนวนเงินแต่ละรายการในงบการเงินเป็นจำนวนเท่าใดจึงจะถือว่ามากหรือน้อย เช่น ธุรกิจหึ่งมีสินทรัพย์หมุนเวียน 10 ล้านบาท ผู้วิเคราะห์ไม่สามารถสรุปได้ว่ายอดนี้เป็นอย่างไร หรือไม่สามารถนำยอดเหล่านี้ไปเปรียบเทียบกับธุรกิจอื่นๆ ได้ ดังนั้น จึงควรวิเคราะห์รายการต่างๆ โดยนำไปเปรียยบเทียบกับรายการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีความหมายมากขึ้น เช่น ควรนำสินทรัพย์หมุนเวียนไปเปรียบเทียบกับหนี้สินหมุนเวียน เนื่องจากสินทรัพย์หมุนเวียนมีไว้เพื่อชำระหนี้สินหมุนเวียน เป็นต้น เครื่องมือที่ช่วยในการวิเคราะห์ในลักษณะนี้ คือ อัตราส่วนทางการเงิน อัตราส่วนทางการเงิน คือ การนำรายการที่มีความสัมพันธ์กันมาเปรียบเทียบเพื่อให้มีความหมายมากขึ้น โดยรายการที่นำมาเปรียบเทียบจะเป็นรายการในงบเดียวกัน หรือต่างงบกันก็ได้ สำหรับการเปรียบเทียบรายการในงบเดียวกัน เช่น…

Continue Readingการวิเคราะห์งบการเงินสำหรับผู้บริหาร 2

ธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลที่ขับเคลื่อนด้วย Data

  • Post author:
  • Post category:Uncategorized

เทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมมีการแข่งขันกันที่สูงขึ้น หลายองค์กรเริ่มนำกลยุทธ์ใหม่ ๆ มาใช้ เพื่อพัฒนาการบริการที่แปลกใหม่ และสร้างความประทับใจให้แก่นักเดินทาง การนำ Data-Driven Marketing มาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการเข้าถึงข้อมูลที่มีคุณภาพ และการวิเคราะห์ที่เหมาะสม นับว่าเป็นเครื่องมือสำคัญทางการตลาดที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตัวอย่างธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วย Data-Driven Marketing 1. DCT Abu Dhabi ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มข้อมูลของ Tripadvisor เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ นับเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี (DCT Abu Dhabi) ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ร่วมมือกับแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงอย่าง…

Continue Readingธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลที่ขับเคลื่อนด้วย Data

Data-Driven Marketing สำหรับไมซ์

  • Post author:
  • Post category:Uncategorized

โลกของการตลาดปัจจุบันขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมหาศาล เพราะข้อมูลคือวัตถุดิบสำคัญที่นำไปสู่การวิเคราะห์ถึงความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมไมซ์ ที่ผู้ประกอบการมีฐานข้อมูลของผู้เข้าร่วมงานอยู่แต่จะนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้อย่างไรให้เข้าใจกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ได้ลึกซึ้ง เพื่อพัฒนาการจัดงานอีเว้นต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การทำการตลาดแบบ Data-Driven Marketing 1. เริ่มต้นจากการใช้เวลาในการวิเคราะห์ข้อมูล เมื่อมีข้อมูลจำนวนมากควรใช้เวลามาวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้อย่างไร ข้อมูลคือวัตถุดิบ เปรียบเสมือนวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เช่น ไข่ไก่ เนื้อไก่ ผัก ก่อนจะรับประทานได้ต้องนำมาปรุงรสชาติ ต้องนำมาผัด ซึ่งต้องใช้เวลาในการวิเคราะห์เช่นกัน ดังนั้น ขั้นตอนการวิเคราะห์ที่ง่ายที่สุด คือ เริ่มต้นด้วยการตั้งคำถามว่าอยากรู้อะไร เช่น ถ้าอยากกินผัดกะเพราไก่ไข่ดาว ให้เริ่มจดรายการว่าต้องใช้วัตถุดิบอะไรบ้าง จากนั้นเปิดตู้เย็นดูว่ามีอะไร มีวัตถุดิบครบไหม…

Continue ReadingData-Driven Marketing สำหรับไมซ์