Sustainability Branding

Sustainability Branding (การสร้างแบรนด์เพื่อความยั่งยืน) หมายถึง กระบวนการวางกลยุทธ์ การออกแบบ และการสื่อสารแบรนด์ โดยบูรณาการแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) เข้ากับอัตลักษณ์และคุณค่าของแบรนด์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ความแตกต่าง และคุณค่าร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในระยะยาว ไม่ใช่แค่สื่อสารภาพลักษณ์สีเขียว แต่ต้องมีกระบวนการ และผลลัพธ์ตลอดห่วงโซ่คุณค่าที่สามารถยกระดับตัวตนแบรนด์(purpose–positioning–experience) ให้ยั่งยืนทั้งองค์กร ครอบคลุมสินค้า บริการ กระบวนการ ทีม และประสบการณ์ลูกค้า