Indicator of Service Innovation

New-to-the-market services คือ บริการที่มีความใหม่และไม่เคยมีการนำเสนอในตลาดมาก่อน

New-to-the-company services คือ บริการใหม่ที่ถูกนำเสนอภายในองค์กร แต่มีความรู้หรือประสบการณ์จากบริการเหล่านั้นที่มีอยู่ในตลาดอื่น ๆ หรือในองค์กรคู่แข่ง

Service modifications คือ การปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงบริการที่มีอยู่แล้ว เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า หรือเพื่อเพิ่มคุณค่าและประสิทธิภาพของบริการนั้น ๆ

New delivery processes คือ กระบวนการใหม่ในการส่งมอบสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้า ซึ่งอาจเกี่ยว  ข้องกับการพัฒนาเทคนิค วิธีการ หรือแพลตฟอร์มService line extensions คือ การเพิ่มหรือขยายบริการที่มีอยู่แล้วขององค์กร เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้มากขึ้น