THE AI GENERATIVE ERA : UNLEASHING CREATIVITY AND INNOVATION

  • Post author:
  • Post category:Uncategorized

Nattasit Chaisaard, Ph.D The AI Generative Era ถือเป็นยุคสมัยเฟื้องฟูที่มุ่งเน้นไปที่การใช้ AI ในบริบทต่างๆอย่างสร้างสรรค์ และสรรค์สร้างสิ่งใหม่ๆ (แปลกใหม่) เป็นการต่อยอดพัฒนาลด Pain point รูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของมนุษยชาติ ในหลายๆ ด้านหลายๆศาสตร์ล้วนได้รับผลกระทบไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง การศึกษาและกีฬา และในที่นี้ขอยกตัวอย่างวงการอื่นๆนอกเหนือจากธุรกิจ จากความชื่นชอบกีฬาของผู้เขียนเป็นการส่วนตัว ขอกล่าวถึงระบบ Semi-Automated Offside Technology (SAOT) เทคโนโลยีนี้ใช้ในวงการฟุตบอลโดยเฉพาะสำหรับฟุตบอล EURO 2024…

Continue ReadingTHE AI GENERATIVE ERA : UNLEASHING CREATIVITY AND INNOVATION

กระบวนการส่งมอบที่เป็นระบบในโครงการ (The Project Handover Process)

  • Post author:
  • Post category:Uncategorized

Nattasit Chaisaard, Ph.D. แผนภาพความคิด (Mindmap) ที่แสดง เกี่ยวข้องกับกระบวนการส่งมอบที่เป็นระบบของโครงการก่อสร้าง (The project handover process) ทีช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพ (streamlined) พร้อมด้วยการรองรับต่อการตรวจสอบและการทดสอบระบบอย่างละเอียด ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของโครงการ การจัดการปัญหาเชิงรุกและการสื่อสารที่ชัดเจน ช่วยให้เจ้าของโครงการได้รับมอบอาคารโครงการที่พร้อมรองรับต่อการใช้งาน และการบำรุงรักษาอย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว แผนภาพความคิดนี้ แสดงถึงประเด็นสำคัญของการส่งมอบโครงการและการตรวจสอบระบบอาคาร กล่าวคือ กระบวนการส่งมอบโครงการสามารถทำให้เรียบง่ายขึ้น เพื่อให้เจ้าของได้รับมอบอาคารโครงการที่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มสมรรถนะ พร้อมเอกสารการส่งมอบที่เกี่ยวข้องครบถ้วน เป็นการสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อกำหนดการใช้งานและการบำรุงรักษา โดยการทำเช่นนี้เน้นถึงเป้าหมายสูงสุดของกระบวนการส่งมอบโครงการก่อสร้าง โดยเฉพาะอาคาร นั่นคือ สร้างความพึงพอใจต่อเจ้าของโครงการ สามารถเข้าถึงและบริหารจัดการอาคารได้อย่างราบรื่นเต็มสมรรถนะ…

Continue Readingกระบวนการส่งมอบที่เป็นระบบในโครงการ (The Project Handover Process)

แผนภาพแสดงการประเมินความเสี่ยงในโครงการก่อสร้างแบบผสมผสาน (Mixed-Use Construction Projects)

  • Post author:
  • Post category:Uncategorized

ภาพรวมของการประเมินความเสี่ยงในโครงการก่อสร้างแบบผสมผสาน ซึ่งเน้นความสำคัญของการประเมินความเสี่ยงในการส่งมอบโครงการให้สำเร็จลุล่วง โดยการระบุ (identifying) วิเคราะห์ (analyzing) จัดลำดับความสำคัญ (prioritizing) และบรรเทาความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น (mitigating potential risks) เริ่มจาก Risk Assessment in Mixed-Use Construction Projects ที่ประกอบด้วย การระบุความเสี่ยง (Risk Identification) การระดมความคิดและระบุความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นทั้งหมด (brainstorming and identifying all potential risk)…

Continue Readingแผนภาพแสดงการประเมินความเสี่ยงในโครงการก่อสร้างแบบผสมผสาน (Mixed-Use Construction Projects)