Sustainability in Service Operations คือ การจัดการกระบวนการบริการ ให้สอดคล้องกับหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยสร้างสมดุลระหว่าง สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Society) และเศรษฐกิจ (Economy)
ตัวอย่างตัวชี้วัดความสำเร็จ (Sustainability Metrics in Services) ได้แก่
- Environmental KPIs: คาร์บอนฟุตพริ้นท์/ผู้รับบริการ, การใช้พลังงาน/น้ำต่อหน่วยบริการ
- Social KPIs: อัตราความพึงพอใจพนักงาน, การจ้างงานท้องถิ่น, CSR Impact
- Economic KPIs: ต้นทุนต่อหน่วยบริการ, รายได้จากบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Brand Value