การร่วมกันทำงานเป็นทีมในการสื่อสารเพื่อสร้างตราผลิตภัณฑ์มีความสำคัญมาก ถึงแม้จะเป็นทีมงานขนาดเล็กก็ยังดีกว่าการทำงานคนเดียว และทีมงานขนาดเล็กก็อาจจะมีประสิทธิภาพมากกว่าทีมงานขนาดใหญ่ เพราะการทำงานเป็นทีมจะช่วยในการสร้างแนวคิดใหม่ที่คนๆเดียวอาจจะนึกไม่ถึง คน 6 คนย่อมสามารถรังสรรค์แนวคิดได้มากกว่าคนคนเดียว และจากนั้นก็สามารถที่จะร่วมกันต่อเติมความคิดและช่วยกันเลือกแนวคิดที่ดีที่สุด เพราะการที่มีคนมากขึ้นก็จะได้รับประสบการณ์ที่มากขึ้นมาช่วยกันระดมสมอง
แต่ก็มักจะมีคำถามว่าถ้ามีทีมงานถึง 12 คน ทำไมถึงไม่ดีกว่า เพราะการที่มีคนถึง 12 อาจจะไม่ได้เรียกว่าเป็นทีม แต่เป็นในระดับคณะทำงาน (Committee) การมีคนมากขึ้นก็อาจจะก่อให้เกิดการทำลายแนวคิดลง ดังนั้นคณะทำงานก็มักจะมีการแบ่งเป็นคณะทำงานย่อย (Sub-Committee) ที่ให้ความสำคัญกับชิ้นงานเป็นเรื่องๆไป
ความเข้าใจผิดที่มักจะเกิดขึ้นในการทำงานเป็นทีมสำหรับการสื่อสารเพื่อการสร้างตราผลิตภัณฑ์มีดังนี้
1.การที่มีงาน หรือ โปรเจคขนาดใหญ่ระดับชาติ หรือ ระหว่างประเทศ ก็จะต้องมีจำนวนสมาชิกในทีมมากขึ้น
2.สมาชิกทุกคนในทีมควรที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาการสื่อสารในทุกๆขั้นตอนร่วมกัน
สาเหตุที่เป็นความเข้าใจผิดก็ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ถ้ามีปริมาณสมาชิกมากเกินไปก็จะเรียกว่าเป็นคณะทำงานที่อาจจะช่วยกันทำลายแนวคิดใหม่ มากกว่าที่จะช่วยสร้างสรรค์สิ่งใหม่ แต่ถ้าจำเป็นต้องมีคณะกรรมการเป็นจำนวนมากก็อาจจะแต่งตั้ง คณะทำงานย่อยหลัก (Core Committee) ที่จะดำเนินงานร่วมกันเพื่อที่จะนำไปสู่เป้าหมาย ซึ่งก็จะต้องได้ผู้ที่มีทักษะที่ส่งเสริมซึ่งกันและกันเช่น นักการตลาด นักวิจัยตลาด ที่ปรึกษาทางกฏหมาย เป็นต้น
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงทำให้เห็นว่าการทำงานเป็นทีมจะช่วยสนับสนุนในการวางแผนและดำเนินงานการสื่อสารเพื่อการสร้างตราผลิตภัณฑ์แต่ต้องไม่มีจำนวนมากเกินไป แต่ในการจัดการทีมงาน ก็จะต้องมีผู้นำที่เก่งและมีประสิทธิภาพ ซึ่งในบล็อคถัดไปจะกล่าวถึงบทบาทของผู้นำในการสื่อสารการตลาด