ตราผลิตภัณฑ์ คือ อะไร และมีความสำคัญอย่างไร

ตราผลิตภัณฑ์  หมายถึง องค์ประกอบต่างๆของตราผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ชื่อ โลโก้ สัญลักษณ์ การออกแบบ สโลแกน บรรจุภัณฑ์ ซึ่งทำให้เกิดการรับรู้ต่อภาพลักษณ์ของตราผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากประสบการณ์ตรง และ/หรือ การรับรู้ทางอ้อมผ่านบุคคลอื่นและสื่อดั้งเดิมและสื่อออนไลน์ที่มีอิทธิพลมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ตราผลิตภัณฑ์มีผลต่อของความสำเร็จของผลิตภัณฑ์และชื่อเสียงของบริษัทผู้ผลิต เพราะตราผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับการรับรู้ภายในใจของผู้บริโภคถึงคุณลักษณะ คุณสมบัติ ความแตกต่าง การบ่งชี้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แตกต่างจากคู่แข่ง ดังนั้นตราผลิตภัณฑ์จึงมีความสำคัญต่อทั้งผู้บริโภคและองค์กร ดังนั้นตราผลิตภัณฑ์จึงมีความสำคัญต่อทั้งผู้บริโภคและองค์กร แต่อย่างไรก็ดี องค์กรส่วนหนึ่งยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่าการสร้างตราผลิตภัณฑ์หมายถึงการออกแบบ โลโก้ สัญลักษณ์ ที่มีความโดดเด่น สะดุดตา น่าจดจำ แต่ขาดการวางกลยุทธ์เบื้องหลังการออกแบบตราผลิตภัณฑ์ ซึ่งส่งผลให้การสร้างตราผลิตภัณฑ์ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร…

Continue Readingตราผลิตภัณฑ์ คือ อะไร และมีความสำคัญอย่างไร

หัวข้องานวิจัยด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Role and responsibilities)

ตัวอย่างหัวข้องานวิจัยที่น่าสนใจในหมวดของ บทบาท และความรับผิดชอบในงานด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์ เช่น การปรับบทบาทและหน้าที่ใหม่ในงานการจัดการทรัพยากรมนุษย์ในยุคดิจิทัลดิสรัปชั่น บทบาทของนักการจัดการทรัพยากรมนุษย์ที่มีผลต่อการรักษาวัฒนธรรมการทำงานในองค์การ

Continue Readingหัวข้องานวิจัยด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Role and responsibilities)

หัวข้องานวิจัยด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Strategic HR)

ตัวอย่างหัวข้องานวิจัยที่น่าสนใจในหมวดของการจัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ เช่น ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ในสภาวะวิกฤต : กรณีวิกฤตเศรษฐกิจในช่วงสงครามรัสเซียและยูเครนความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การจัดการทรัพยากรมนุษย์และความสำเร็จของธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย

Continue Readingหัวข้องานวิจัยด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Strategic HR)